Advertise

0932 55 4444 HappyMomSpa@gmail.com
 

Làm Sao Để biết trẻ sơ sinh phát triển đúng chuẩn


Xác định trẻ sơ sinh phát triển đúng chuẩn chưa, có bình thường hay không phụ thuộc vào việc bé ngủ, ăn, học hỏi và tăng trưởng thể chất như thế nào. Dưới đây là những dấu hiệu cha mẹ có thể dễ dàng nhận biết trẻ sơ sinh phát triển đúng chuẩn và khỏe mạnh. Bài viết này Happy Mom Spa sẽ trả lời cho câu hỏi của các phụ huynh mới làm cha mẹ lần đầu thường lo lắng thắc mắc về trẻ sơ sinh phát triển đúng chuẩn chưa? Các mẹ tham khảo nhé!!Baby symbol Baby symbol





Pumpkin symbol Con bạn cân nặng bao nhiêu?
Trẻ sơ sinh sẽ sụt đi 7-10% cân nặng lúc bé mới sinh ra trong khoảng 3-5 ngày đầu tiên. Bé sẽ lấy lại được cân nặng này khi được 2 tuần tuổi và tăng thêm 600-900gam trong tháng đầu tiên. Cha mẹ theo chuẩn này để xác định xem con mình có phát triển tốt không nhé!

Pumpkin symbol Con bạn tăng chiều cao tốt chứ?
Bé sơ sinh sẽ trải qua giai đoạn tăng vọt chiều cao khi được khoảng 2 tuần tuổi. Tháng đầu tiên bé sẽ tăng được tầm 2,5 cm. Vì thế cha mẹ hãy dựa vào chiều dài của con lúc mới sinh (thường là 50cm) cộng thêm 2,5cm và so với chiều dài con mình lúc 1 tháng để xem bé phát triển thế nào.




Pumpkin symbol Kích thước và hình dạng vòng đầu của bé thay đổi thế nào?
Chu vi vòng đầu của bé sẽ tăng khoảng 1,3 cm trong tháng đầu tiên. Hãy so sánh con số chu vi vòng đầu của con bạn so với lúc mới sinh xem có tăng đủ chuẩn không? Đồng thời cha mẹ hãy để ý đến thóp bé: phần thóp đằng trước sẽ đóng lại khi bé được 1 tuổi nhưng phần thóp phía sau đầu sẽ đóng lại khi bé 2-3 tháng tuổi. Cha mẹ hãy chạm rất nhẹ nhàng và cẩn thận vào vùng thóp của bé xem sau 2-3 tháng thóp bé có đóng lại chưa nhé.

Pumpkin symbol Bé có được ăn và thay tã đều đặn?
Trẻ được coi là bú đủ sữa mẹ hoặc sữa công thức khi trẻ làm ướt 6-8 chiếc tã một ngày. Trẻ làm ướt số tã ít hơn có thể do bé ăn ít, không đủ tiêu chuẩn. Nước tiểu của bé có màu nhạt chứng tỏ bé được cung cấp đủ sữa, nước tiểu bé có màu đậm hơn có thể là dấu hiệu của việc bú không đủ sữa. Ngoài ra còn một dấu hiệu nữa cho thấy bé phát triển tốt, đó là xem số lần bé đại tiện: nếu bé ị sau mỗi lần được ăn là dấu hiệu bé bú đủ sữa. Dĩ nhiên tần suất đi tiêu của bé có xu hướng giảm khi bé qua giai đoạn sơ sinh.

Pumpkin symbol Bé ngủ có đủ giấc?
Trẻ sơ sinh sẽ ngủ khoảng 16 tiếng một ngày. Nếu con bạn có giấc ngủ sâu, ngủ đủ giấc thì bé đang phát triển tốt.

White heart Emoji Chăm sóc bé sơ sinh chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Hy vọng rằng những gợi ý trên đây sẽ giúp cha mẹ có thể dễ dàng theo dõi trẻ sơ sinh phát triển đúng chuẩn và có biện pháp can thiệp nếu bé phát triển không ổn định.



Megaphone icon Mọi Thắc Mắc Cần Được Tư Vấn Xin Vui Lòng Liên Hệ:
Hotline : 093.255.4444

Địa chỉ : 270A Trương Công Định, P3, TP Vũng Tàu
Điện thoại : ( 0254 ).6288.889 - 0908.098.138
Email : HappyMomSpa@gmail.com
Website : www.HappyMomSpa.com
Facebook : www.facebook.com/HappyMomSpa
 
Spa của Mẹ Sau Sinh - Happy Mom Spa © 2011

Design by : Phương Nguyễn Blog