Advertise

0932 55 4444 HappyMomSpa@gmail.com
 

Cho con bú đúng cách

Icon Facebook: Baby FaceCác bà mẹ thường nghĩ cho trẻ bú mẹ là chuyện khá đơn giản, nhưng thực tế nó có thể không dễ dàng như bạn nghĩ. Đôi khi các bà mẹ cần vài ngày, hay thậm chí vài tuần hoặc vài tháng để có thể làm quen với việc cho bé bú một cách thoải mái nhất. Đây cũng là một kỹ năng đòi hỏi bạn cần phải học và luyện tập nhiều lần đấy! Vì cả bạn và bé đều cần thời gian tìm hiểu nhau, để từ đó tìm ra một cách thoải mái và phù hợp nhất cho bé bú.

Icon Facebook: Facebook Rose Emoticon Một điều khá quan trọng là các bà mẹ hãy giữ tâm trạng thoải mái,đừng vội nản lòng khi bạn chưa thể cho con bú đúng cách. Bạn hãy nhớ, mỗi em bé đều khác nhau, nên cách thích hợp với bé này chưa chắc có thể áp dụng với bé khác. Một điều nữa, bạn cũng đừng nên đánh giá thấp khả năng của các em bé nhé. Đôi khi chính bé là người có thể giúp quá trình bú mẹ trở nên thuận lợi hơn. Cho trẻ bú mẹ là một loại bản năng xuất phát từ cả mẹ và bé, vì vậy, hãy “hợp tác” tốt với bé yêu của mình, hướng dẫn con để con có thể tìm đầu ti và bắt đầu bú mẹ.

Cách cho bé bú mẹ thành công?
Icon Facebook: Yellow Chick Hãy giữ tâm trạng lạc quan, và tự tin rằng “Mình sẽ làm được!”
Icon Facebook: Yellow Chick Được sự ủng hộ và động viên của các ông bố.
Icon Facebook: Yellow Chick Khi bạn sinh thường và không gặp nhiều vấn đề khi sinh. Nếu bạn sinh thường, thì gần như ngay sau đó bạn có thể ngồi dậy và cho bé bú.
Icon Facebook: Yellow Chick Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến khích các bà mẹ nên cho bé bú trong một giờ đồng hồ sau khi sinh.
Icon Facebook: Yellow Chick Nếu bạn không thuận lợi lắm trong việc cho bé bú, đừng vội nản chí hay từ bỏ. Hãy thử lập lại từng bước một và cố gắng tìm ra cách thoải mái nhất cho cả mẹ và bé. Nếu như các bà mẹ có vấn đề trong việc cho các bé bú, hãy coi đó như một động lực để cố gắng hơn!
Icon Facebook: Yellow Chick Đừng nghĩ cho bé bú bình thì đơn giản hơn, hãy xem sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất cho con.
Icon Facebook: Yellow Chick Sự hợp tác của các bé cũng là một nguyên nhân giúp trẻ bú mẹ thành công đấy.

Những điểm cần ghi nhớ khi cho bé bú mẹ
Icon Facebook: Chicken Emoticon Sau khi bé chào đời, hãy cho bé bú mẹ càng sớm càng tốt.
Icon Facebook: Chicken Emoticon Đừng cho bé ngậm ti giả cho đến khi bé hoàn toàn quen với việc bú mẹ. Việc này có thể kéo dài từ 4 đến 6 tuần sau khi bé chào đời.
Icon Facebook: Chicken Emoticon Đừng cho bé uống nước hay sữa ngoài mà hãy cho bé bú mẹ hoàn toàn. Vì bé bú mẹ càng thường xuyên thì bạn sẽ càng có nhiều sữa hơn.
Icon Facebook: Chicken Emoticon Hãy luôn ở bên cạnh con có thể cho bé bú thường xuyên.
Icon Facebook: Chicken Emoticon Thông thường bạn sẽ mất vài ngày để đợi “sữa về”. Nhưng đừng lo vì hãy cứ cho con bú mẹ vì ngực bạn sẽ sản sinh ra một lượng sữa non, rất tốt cho trẻ sơ sinh. Sữa non giàu năng lượng, dễ tiêu hóa và chứa nhiều chất đề kháng.



Cách cho con bú đúng cách
Icon Facebook: Strawberry Emoticon Ôm em bé để con đối mặt với bạn, ngực bé áp sát ngực mẹ, cằm bé chạm tới đầu ti. Bạn đừng nên quá kiểm soát khi nào thì cần cho bé bú mà hãy tin vào bản năng của bé, con sẽ đưa ra những dấu hiệu khi đói và cần bú mẹ.
Icon Facebook: Strawberry Emoticon Cởi bớt quần áo của bé khi cho con bú, tiếp xúc da giữa mẹ và bé có thể làm quá trình thuận lợi hơn.
Icon Facebook: Strawberry Emoticon Bạn có thể để con dùng bản năng tự tìm đến đầu ti, hay ôm mẹ đòi bú. Kỹ năng này đòi hỏi cả mẹ và bé đều phải ở trong tư thế thoải mái, bạn chỉ cần đỡ con trong khi bé bú.
Icon Facebook: Strawberry Emoticon Bạn có thể giúp con thoải mái hơn bằng cách nói chuyện, khuyến khích bé mở miệng rồi sau đó đưa đầu ti vào miệng con để bé bú. Hãy chú ý đừng để lưỡi bé cuốn vào trong mà phải nằm trên hàm dưới. Lúc này, đầu ti của bạn sẽ nằm trên lưỡi của bé, từ đó con có thể bú sữa thoải mái hơn.
Icon Facebook: Strawberry Emoticon Cằm con là nơi tiếp xúc đầu tiên với ngực của mẹ, chứ không phải là mặt.
Icon Facebook: Strawberry Emoticon Khi bạn ôm con vào lòng, hãy hướng đầu ti đến miệng của bé chứ đừng đẩy vào lưỡi con. Con có thể tự điều chỉnh để có thể bú mẹ một cách tốt nhất.
Icon Facebook: Strawberry Emoticon Hãy khuyến khích con đừng chỉ ngậm mỗi đầu ti mà hãy ngậm cả núm vú, cách này sẽ giúp con bú mẹ được nhiều hơn.

Bạn cho bé bú mẹ thành công là khi:
Icon Facebook: Red Apple Emoticon Bé bú đều và thoải mái.
Môi của bé không bị mút vào mà đặt trên quầng vú mẹ.
Icon Facebook: Red Apple Emoticon Bạn không cảm thấy đau đớn. Trong những ngày đầu bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu, nhưng không phải là quá đau.
Icon Facebook: Red Apple Emoticon Phần hàm của bé di chuyển đều đặn, con cảm thấy thoải mái và dễ chịu.
Icon Facebook: Red Apple Emoticon Có vài bé sẽ chóp chép miệng khi không được bú thoải mái, nhưng không phải bé nào cũng thế.
Má của bé không bị mút vào.

Icon Facebook: Rainbow Facebook Emoticon Nếu bạn cần thêm thông tin về vấn đề cho trẻ bú mẹ, hãy liên lạc các bệnh viện, phòng khám hoặc trung tâm y tế gần nơi mình sống để được tư vấn thêm nhé.




Megaphone icon Mọi Thắc Mắc Cần Được Tư Vấn Xin Vui Lòng Liên Hệ:
Hotline : 093.255.4444

Địa chỉ : 270A Trương Công Định, P3, TP Vũng Tàu
Điện thoại : ( 0254 ).6288.889 - 0908.098.138
Email : HappyMomSpa@gmail.com
Website : www.HappyMomSpa.com
Facebook : www.facebook.com/HappyMomSpa
 
Spa của Mẹ Sau Sinh - Happy Mom Spa © 2011

Design by : Phương Nguyễn Blog